Chuyển đến nội dung chính

Những Bệnh Phụ Khoa Nguy Hiểm Hiện Nay Giới Nữ Nên Biết

Những Bệnh Phụ Khoa Nguy Hiểm Hiện Nay Giới Nữ Nên Biết

Những bệnh phụ khoa nguy hiểm không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của nữ giới, mà nó còn là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra vô sinh, hiếm muộn. Vậy, những bệnh phụ khoa nào có khả năng gây vô sinh ở nữ giới? Câu hỏi này sẽ được trả lời cụ thể thông qua bài viết bên dưới, mời bạn đọc cùng theo dõi!

Những bệnh phụ khoa có khả năng gây vô sinh ở nữ giới

  Những bệnh lý phụ khoa luôn là những nỗi ám ảnh với nhiều chị em phụ nữ ở mỗi lưa tuổi. Họ không chỉ chịu đau đớn về mặc thể xác những phiền toái nhất định khi mắc phải những căn bệnh oái ăm nay , mà thậm chí có nhiều bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và cả khả năng làm mẹ sau này của các chị em phụ nữ.

Để giúp các chị em phụ nữ có thể nhận biết được những bệnh lý phụ khoa nguy hiểm và có khả năng dẫn đến mất khả năng sinh nở hay gọi là vô sinh ở nữ giới mà chủ động có những biện pháp phòng tránh và tự phá hiện sớm để có những phương án chữa trị kịp thời, chuyên mục hỏi đpá sức khỏe đã có cuộc trao đổi với các bác sĩ chuyên phòng khám đa khoa hồng phong và nhận được những thông tin cụ thể như sau .

➢ Bệnh viêm nhiễm phụ khoa

  Những bệnh viêm nhiễm phụ khoa xuất hiện ở mọi lứa tuổi như: viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung mạng tính, viêm tắc vòi trứng, viêm vùng chậu... Những bệnh phụ khoa này trong khoản thời gian đầu, đa phần những bệnh lý này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến người bệnh nhiều, nhưng nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời, sẽ có thể hình thành nên những yếu tố tác động, gây bất lợi đến khả năng sinh sản của nhiều chị em phụ nữ. Đặc biệt, đối với một số trường hợp viêm ở tử cung, viêm vòi trứng có thể tiển triển thành viêm vùng chậu, viêm tắc vòi trứng,...gây nên vô sinh ở nữ giới.

  Đa phần, những bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa này, ban đầu sẽ có một số triệu chứng nhận biết cụ thể. Thường là một số những triệu chứng như: kinh nguyệt bất thường, khí hư có màu và mùi bất thường, đau rát ở vùng kín.... Tuy nhiên, ở mỗi một dạng viêm nhiễm, sẽ có những triệu chứng bệnh lý khác nhau.

Chính vì thế, nếu bất kỳ chị em nào nhận thấy những dấu hiệu viêm nhiễm bất thường của mình, thì hãy nhanh chóng tìm đến các bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị. Bởi, vô sinh do không điều trị bệnh phụ khoa cũng là một trong những khả năng có thể xảy ra.

➢ U nang buồng trứng

  Những u nang được hình thành bên trong buồng trứng và là bao nang chứa đầy dịch. Khi phát triển nặng, chúng có thể khiến quá trình rụng trứng ở chi em diễn ra không bình thường hoặc khiến cho chất lượng trứng không được tốt. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp và cự kỳ quan trọng đến khả năng làm mẹ về sau của nhiều chị em.

  Một trong những biểu hiện nhận biết u nang buồn trứng là: đau bụng, kinh nguyệt bất thường, cảm giác đầy bụng, khó tiêu, khó chịu ở âm đạo...

Khi chị em phụ nữ có những dấu hiệu trên nên đến những trung tâm phụ khoa gần nhất để được thăm khám và có những có chẩn đoán chính xác nhất và điều trị sớm nhất khi có thể.

➢ U xơ tử cung

  U xơ được biết đến với một loại u lành, nhưng không phải vì thế mà người bệnh có thể thờ ơ nó. U xơ nếu xuất hiện ở trong lòng dạ con hoặc ngay ở thành dạ con, nó có thể cản trở sự phát triển của trứng sau khi đã được thụ tinh. Hay nói cách khác, u xơ xuất hiện ở vị trí này có thể gây cản trở khả năng làm mẹ của người mắc bệnh.
khám u xơ tử cung ở đâu
U xơ tử cung không điều trị có thể gây vô sinh (Ảnh minh họa)
  Những triệu chứng nhận biết u xơ tử cung bao gồm: thời gian kinh nguyệt kéo dài, lượng kinh có thể ít hay nhiều tùy trường hợp, đi tiểu nhiều, đau khi quan hệ,... Khi u xơ đã lớn, chị em có thể cảm giác được cục u cứng ở bụng dưới, bụng to và nặng nề hơn.

Qua 3 bệnh lý đầu tiên dấu hiệu chung thường là về vấn đến kinh nguyệt nên khi các chị em chưa quan hệ vấn đề kinh nguyệt lại hay thất thường thì nên tiến hành thăm khám phụ khoa.

➢ Tắc nghẽn vòi trứng

  Đây là một trong những bệnh phụ khoa nguy hiểm có khả năng gây vô sinh ở nữ giới. Theo một thống kê gần đậy, có đến 50% chị em mắc bệnh này phải đối mặt với nguy cơ về vô sinh, hiếm muộn.
  Viêm, tắc nghẽn vòi trứng thường là do nhiễm khuẩn hoặc lạc nội mạc tử cung gây nên. Khi đó, trứng sẽ bị tắc ở vòi trứng, không di chuyển về tử cung làm tổ được mà phải phát triển ngay vòi trứng, ở ngoài tử cung. Thai ngoài tử cung thì rất nguy hiểm và khó có thể giữ lại bào thai được.

  Triệu chứng thường gặp khi viêm tắc vòi trứng là: kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh, khí hư nhiều, đau khi quan hệ, rối loạn tiêu hóa.....

➢ Lạc nội mạc tử cung

  Dù đây không phải là một bệnh nguy hiểm đến tính mạng, nhưng lạc nội mạc tử cung cũng là một trong những bệnh phụ khoa có khả năng gây vô sinh ở nữ giới. Theo một thống kê gần đây, có đến 15% phụ nữ mắc phải chứng vô sinh do sự ảnh hưởng của bệnh lý này.
muc do nguy hiem cua lac noi mac tu cung
Viêm tắc vòi trứng và lạc nội mạc tử cung có thể dẫn đến vô sinh (Ảnh minh họa)
  Khi bị lạc nội mặc tử cung, những lớp lót ở bên trong tử cung sẽ vô tình “đi lạc”, kết lại và hình thành sẹo ở ống dẫn trứng, khoang bụng, trực tràng. Nó sẽ làm ảnh hượng trực tiếp đến chất lượng của trúng cũng như là cản trở sự di chuyển của tin dùng, làm giảm khả năng thụ thai.
  Chính vì những bệnh lý nguy hiểm kể trên, chị em nếu nhận thấy bản thân có một trong số những dấu hiệu bất thường về các bệnh lý phụ khoa, thì hãy nhanh chóng tìm đến các địa chỉ khám phụ khoa uy tín để được thăm khám và chữa trị kịp thời. Khi đó, chẳng những giúp chị em cải thiện được sức khỏe phụ khoa của mình, mà nó còn giúp chị em tránh khỏi một số nhân tố gây vô sinh.

  Trên đây là chia sẻ về thông tin những bệnh phụ khoa nguy hiểm có thể gây vô sinh. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác về vấn đề vá màng trinh, chị em có thể liên hệ trực tiếp Phòng Khám Hồng Phong để được bác sĩ tư vấn miễn phí.

  Thông tin liên hệ : Phòng Khám Ða Khoa Hồng Phong
  Ðịa chỉ : 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
  Website: https://phongkhamdakhoahongphong.vn/

Bài viết được sưu tầm và biên soạn lại từ : https://phongkhamdakhoahongphongluadao.blogspot.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cảnh Báo Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong 162 Lê Hồng Phong Quận 5 TPHCM

Cảnh Báo Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong 162 Lê Hồng Phong Quận 5 TPHCM A.   Giới thiệu chung Tọa lạc tại địa chỉ trung tâm Thành Phố 160-162 Lê Hồng Phong , phường 3 , Quận 5 Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong là một trong số ít những phòng khám cơ sở y tế chính quy hiện nay đang hoạt động dưới sự cấp phép giám sát chặt chẽ của Bộ Ý Tế Thành Phố hiện nay. Tại phòng khám , với sự chuẩn bị quy mô cơ sở hạ tầng trang thiết bị y tế mới nhất chuẩn quốc tế, cùng nguồn nhận lực là đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm trong ngành đã đem đến một phòng khám đa khoa chuẩn quốc với chất lượng khám chữa bệnh được xếp vị trí hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh hiện nay . B.   Tầm Nhìn Và Sứ Mệnh Của Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong "Tất cả phục vụ vì lợi ích của bệnh nhân" là sứ mệnh hàng đầu của phòng khám đa khoa Hồng Phong kể từ ngày được phép hoạt động và luôn nâng cao chú trọng hoàn thiện tốt hơn từ ngày.Chính vì thế Phòng Khám Hồng Phong nhiều năm liền luôn đạt được những vị trí hà

Tổng Quan Về Bệnh Lậu (Neisseria Gonorrhoeae) Ở Người Trưởng Thành

Tổng Quan Về Bệnh Lậu (Neisseria Gonorrhoeae) Ở Người Trưởng Thành Neisseria Gonorrhoeae được gọi là Bệnh lậu hay bệnh lậu cầu là một bệnh xã hội cực kỳ nguy hiểm gây ra vô vàn ảnh hưởng nguy hiểm đến cuộc sống sinh hoạt , công việc và sức khỏe cũng như hạnh phúc gia đình của những người vô tình mắc phải căn bệnh xã hội nguy hiểm này. Khi bạn có những kiển thức tổng quan về căn bệnh xã hội này sẽ giúp bạn có nhận biết phòng tránh , nhận biết và kip thời tiến hành điều trị nếu vô tình mắc phải Bệnh lậu là gì? Theo các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong , bệnh lậu là một trong nhiều những căn bệnh xã hội rất nguy hiểm chủ yếu do vi khuẩn song cầu lâu có tên là Neisseria gonorrhea gây nên. Lậu là một trong những căn bệnh nhiễm khuẩn thường gây ra các triệu chứng tại cơ quan sinh dục, vi khuẩn lậu thường được tìm thấy trong niệu đạo của nam giới và âm đạo của nữ giới. Thông thường, bệnh lậu được chia thành 2 giai đoạn đó là: bệnh lậu cấp tính và bệnh lậu mãn tính.

Địa Chỉ Vàng Chăm Sóc Sức Khỏe Cho Chị Em - Phòng Khám Phụ Khoa Hồng Phong

Địa Chỉ Vàng Chăm Sóc Sức Khỏe Cho Chị Em - Phòng Khám Phụ Khoa Hồng Phong Xin chào mình là H.Nhi, những ngày qua trên các kênh diễn đàn bản thân mình thấy có nhiều bạn nữ đang hỏi về địa chỉ phòng khám phụ khoa uy tín, do vấn đề lo ngại đến các bệnh viện công nhà nước luôn trong tình trạng đông đúc và chờ đợi lậu nên các bạn cần một phòng khám tư nhân có thể đảm bảo được chất lượng về mặt điều trị. Cũng cách đây vài tháng bản thân mình cũng gặp phải căn bệnh viêm nhiễm âm đạo do việc vệ sinh hằng ngày không đúng cách, cũng may mắn mình được người bạn giới thiệu đến khám ở Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong và chỉ mất khoảng 1 tháng căn bệnh mình đã được điều trị khỏi, bản thân mình tự nhận định Phòng Khám Hồng Phong được xem là  “địa chỉ vàng chăm sóc sức khỏe cho chị em”. Tại sao mình lại nhận định như vậy? Phòng Khám Phụ Khoa Hồng Phong -  Luôn thấu hiểu và biết bệnh nhân đang cần gì Phòng khám sở hữu đội ngũ y tá và bác sĩ luôn hết lòng phục vục vì lợi ích của bệnh nhân. Trong